จะดีแค่ไหน ถ้าบ้าน และที่ทำงานอยู่ในที่เดียวกัน

ได้เวลาคืนมา 1 ปี มี 52 สัปดาห์โดยประมาณ เอาไปหักลบกับวันทำงาน วันที่ออกไปเที่ยว วันนู่นวันนี่ ฯลฯ เท่ากับปีนึงเราออกจากบ้านขั้นต่ำ ประมาณ 260 วัน ถ้าตีว่าเดินทางไป-กลับบ้าน วันละ 3 ชั่วโมง เท่ากับเราใช้เวลาบนถนน แค่เดินทาง นั่งๆ นอนๆ ขับรถ อยู่บนรถ ก็ปาไป 260*3 = 780 ชั่วโมง หรือออ……

Continue Readingจะดีแค่ไหน ถ้าบ้าน และที่ทำงานอยู่ในที่เดียวกัน

อสังหาฯ เอเชียวันนี้ จับตาไทยทำเลน่าลงทุน

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในภูมิภาคเอเชียมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลจากการที่ยักษ์ใหญ่ของเอเชียอย่างจีน มีการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ทั้งในแง่การคมนาคมและโครงการเชิงพาณิชย์ เพื่อตอกย้ำภาพความเป็นศูนย์กลางทางการค้าและอุตสาหกรรมของภูมิภาคนี้ โดยจีนมีการพัฒนาในพื้นที่ใหม่ ๆ ในหลายหัวเมือง ให้เป็นเมืองการค้า ย่านอุตสาหกรรม จึงไม่ได้มีเฉพาะหัวเมืองหลักที่เติบโต แต่ยังมีหัวเมืองใหม่ที่เกิดขึ้น  จากการพัฒนาดังกล่าวเป็นแรงขับให้เกิดการพัฒนาต่อเนื่องในภูมิภาคด้วย ประกอบกับราคาอสังหาริมทรัพย์ในเอเชีย โดยเฉพาะเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อาทิ ไทย ยังถือว่าถูกกว่าภูมิภาคอื่น ๆ ของโลก ซึ่งเอื้อต่อการซื้อเพื่ออยู่อาศัย ลงทุน หรือตากอากาศ อสังหาฯ ไทยยังน่าลงทุนในสายตาต่างชาติ ด้านอสังหาริมทรัพย์ของไทย ยังเป็นตลาดที่น่าสนใจสำหรับกลุ่มนักลงทุนต่างชาติ ทั้งกลุ่มทุนสัญชาติยุโรปและกลุ่มทุนจากจีน ฮ่องกง ไต้หวัน…

Continue Readingอสังหาฯ เอเชียวันนี้ จับตาไทยทำเลน่าลงทุน

3 เทคนิค แต่งบ้านยังไงให้บรรยากาศชวนน่าอยู่

1. สไตล์การตกแต่งห้อง การจัดตกแต่งห้องในสไตล์ต่างๆ ที่เรานั้นชอบ ไม่ว่าจะเป็น การตกแต่งห้องสไตล์แบบเรียบๆ เน้นโทนสีขาว หรือจะเป็นการตกแต่งแบบเท่ๆ หรือจะเป็นสไตล์หวานๆ ฯลฯ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ช่วยส่งเสริมให้บรรยากาศภายในห้องดูน่าสนใจ และน่าพักผ่อนมากยิ่งขึ้น 2.พื้นที่ภายในห้อง ช่วยส่งเสริมให้บรรยากาศภายในห้องนั้นสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น ควรจัดเก็บสิ่งของต่างๆ ให้เป็นระเบียบ หรือหากภายในห้องสิ่งของค่อนข้างเยอะ อาจจะเพิ่มตัวช่วยในการเก็บของ อย่างเช่น ตะกร้า ชั้นวางของ เฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชั่น ฯลฯ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่ง ที่ช่วยประหยัดพื้นที่ภายในห้องได้ 3. ความโปร่งสบาย ภายในห้องที่ดูโปร่ง สบาย อากาศสามารถถ่ายเทได้อย่างสะดวก…

Continue Reading3 เทคนิค แต่งบ้านยังไงให้บรรยากาศชวนน่าอยู่

การเตรียมตัวก่อนจะมีบ้านเป็นของตัวเอง

การจะได้บ้านมาซักหลังที่ใช่ ในทำเลที่ชอบ เราต้องไปดูหลายที่กว่าจะเจอที่ตรงกับความต้องการของเรา เมื่อเจอแล้วเราจะทำอย่างไรให้กู้บ้านแล้วผ่านฉลุย เราจึงต้องมีการเตรียมความพร้อมเรื่องระบบการเงินกันค่ะ รายได้ขั้นต่ำที่เราควรจะต้องมีหากต้องการซื้อบ้านราคา 5 ล้านบาท มนุษย์เงินเดือนอย่างเราต้องมีรายได้คงที่อย่างน้อยก็ 1 ใน 60 ของราคาบ้าน ตามสูตรคิดง่ายๆ ดังนี้ ราคาบ้าน=เงินเดือนx60เพราะหลังจากที่เราได้เป็นเจ้าของบ้านสมใจแล้วล่ะก็ ก็ต้องมีค่าใช้จ่ายส่วนอื่นๆ ตามอีกเพียบเลยจ้า ไม่ว่าจะเป็น ค่าส่วนกลาง ค่าน้ำ-ค่าไฟ ค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ค่าอาหาร ค่าเดินทาง ค่าทริปกับเพื่อนก๊วนสนิท ซึ่งถ้าหากมีรายรับที่น้อยเกินไป แล้วต้องผ่อนบ้านในราคาเกินตัว ก็อาจจะลำบากได้นะคะ "อัตราค่าผ่อนต่อเดือน" ถ้าหากเราไม่ได้รวยขนาดซื้อบ้านด้วยเงินสดแล้วละก็…

Continue Readingการเตรียมตัวก่อนจะมีบ้านเป็นของตัวเอง

8 วิธี เพิ่มความเย็นในบ้านให้อยู่แล้วสบายยิ่งขึ้น

1.ความร้อนในตัวบ้านส่วนใหญ่มาจากหลังคา ดังนั้นตั้งแต่ก่อนสร้างบ้านควรวางระบบกันความร้อนใต้ฝ้าเพดานให้ดี แต่หากเป็นบ้านเก่าที่อยู่อาศัยแล้ว เราคงไม่แนะนำให้รื้อหลังคาทิ้งเพราะเพียงปูฉนวนกันความร้อนบนฝ้าเพดานก็ช่วยทำให้บ้านเย็นขึ้นได้แล้ว สำหรับที่พักอาศัยประเภททาวน์เฮ้าส์ที่ใช้หลังคาร่วมกัน เราควรปูฉนวนกันความร้อนแบบแยกส่วนออกจากบ้านหลังข้างๆ 2.การป้องกันปัญหาความร้อนจากผนังด้านข้างของตัวบ้าน ก็ให้เพิ่มฉนวนกันความร้อนผนังห้องด้วยระบบผนังเบาหรือระบบผนังเย็น 3.นอกจากระบบป้องกันความร้อนที่ทำได้จากภายในบ้านแล้ว กับพื้นที่นอกบ้านที่เป็นพื้นคอนกรีต หรือที่จอดรถรอบๆ บ้าน ซึ่งเป็นวัสดุอบความร้อน เราอาจเปลี่ยนเป็นการปูบล็อกรอบๆ บ้านด้วยบล็อกที่ทำจากวัสดุซึ่งมีคุณสมบัติดูดน้ำและคายไอเย็นเมื่อโดนแสงแดด โดยเจ้าของบ้านควรรดน้ำบล็อกแบบวันเว้นวัน 4.ถ้าพักอาศัยอยู่ในทาวน์เฮาส์ คุณสามารถติดตั้งระแนงบังแดดในด้านที่แสงแดดส่องถึง ซึ่งนอกจากจะช่วยกันความร้อนได้แล้ว ยังเพิ่มความเป็นส่วนตัวได้อีกด้วย 5.เลือกม่านแบบโปร่งแสง เนื้อบาง สีอ่อน บางคนเข้าใจว่าในเมื่อม่านมีหน้าที่บังแดดควรเลือกม่านแบบหนา และสีเข้มจะช่วยกันความร้อนจากภายนอกได้ดี แต่จริงๆ แล้วเราควรเลือกผ้าม่านที่มีเนื้อผ้าบางเพื่อให้ลมพัดผ่านได้อย่างสะดวก ส่วนผ้าม่านสีอ่อนจะไม่ดูดความร้อนเท่ากับผ้าม่านสีเข้ม 6.ติดตั้งฟิล์มกรองแสง หรือฟิล์มกันความร้อน…

Continue Reading8 วิธี เพิ่มความเย็นในบ้านให้อยู่แล้วสบายยิ่งขึ้น

End of content

No more pages to load