เคล็ดลับแต่งบ้านให้รวยด้วยฮวงจุ้ย สำหรับภายนอกบ้าน

You are currently viewing เคล็ดลับแต่งบ้านให้รวยด้วยฮวงจุ้ย สำหรับภายนอกบ้าน

เคล็ดลับแต่งบ้านให้รวยด้วยฮวงจุ้ย เพื่อเพิ่มพลังด้านการเงินส่งเสริมความรุ่งเรืองให้กับบ้านของคุณ นอกจากจะช่วยส่งเสริมเรื่องของโชคลาภ ความรุ่งเรืองแล้ว ยังช่วยให้บ้านน่าอยู่ขึ้นอีกด้วยหากจัดบ้านตามหลักของฮวงจุ้ย วันนี้แอดจะมานำเสนอเคล็ดลับการแต่งบ้านให้รวยด้วยฮวงจุ้ย โดยเป็นฮวงจุ้ยเกี่ยวกับภายนอกบ้านกันก่อน มีเคล็ดลับอะไรบ้างไปดูกันค่ะ

1.ทิศบ้านดีอยู่แล้วรวย

ทิศที่ดีที่สุดของการวางตำแหน่งบ้านคือ ทิศใต้ และรองลงมาคือ ทิศตะวันตก เพราะเชื่อกันว่าหากบ้านที่อยู่ในทิศนี้จะนำพลังมงคลเข้าสู่บ้านให้ผู้อยู่อาศัยได้รับโชคลาภ ความร่มเย็นเป็นสุข และอีกทั้งตัวบ้านสามารถหันรับแสงแดดให้อบอุ่นในฤดูหนาวได้อีกด้วย

แต่ด้วยสภาพอากาศของเมืองไทยเรานั้นค่อนข้างเป็นเมืองร้อน หากเราหันหน้าบ้านไปทางทิศใต้ อาจจะก่อให้เกิดความไม่สมดุลของตัวบ้าน บ้านที่ดีตามสภาพอากาศเมืองไทยจึงควรหันหน้าไป ทางทิศเหนือ หรือ ตะวันออก มากกว่า เพื่อให้เกิดพลังดีเนื่องจากแสงอาทิตย์ และในช่วงกลางวันแสงแดดอ้อมไปทางทิศตะวันตก หน้าบ้านของเราก็จะเย็นสบาย พร้อมรับโชคลาภอีกด้วย

แต่สุดท้ายแล้วการตั้งตำแหน่งบ้านก็ขึ้นอยู่กับตัวบุคคล ว่าจะถูกโฉลกกับทิศทางใดด้วยค่ะ

2.รับทรัพย์ด้วยประตูบ้านสวย

ประตูหน้าบ้านคือจุดเข้า-ออกของพลัง ดึงดูดทรัพย์ และโชคลาภเข้าบ้าน เพราะฉะนั้น ประตูบ้านที่ดีควรจะตกแต่งให้สวยน่ามอง ขนาดประตูก็ควรจะมีขนาดใหญ่ เพื่อให้พร้อมรับพลังงานดีๆ ที่จะเข้ามาค่ะ

3.รั้วบ้านกักเก็บทรัพย์

ถึงแม้ว่าบ้านเดี่ยวในปัจจุบันจะนิยมการทำรั้วแบบโปร่ง เพื่อให้เห็นความงามของตัวบ้าน แต่สิ่งเหล่านั้นถือเป็นแนวคิดที่ไม่ค่อยถูกตามหลักฮวงจุ้ยสักเท่าไหร่ค่ะ  เพราะในฮวงจุ้ยเชื่อกันว่ารั้วบ้านที่โปร่ง และเตี้ยเกินไป จะทำให้เราเก็บเงินทองไว้ไม่อยู่ แต่หากต้องการโชว์ตัวบ้าน แนะนำว่าควรปลูกต้นไม้บังตาตามแนวรั้ว และควรเลือกต้นไม้มงคล อย่างเช่น ต้นไผ่ หรือ ต้นเข็ม ก็สามารถช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับรั้วบ้านได้ไม่น้อยเลยค่ะ

4.เพิ่มพลังไหลเวียนดีด้วยต้นไม้

“ต้นไม้” เสมือนเป็นพลังแห่งชีวิต พลังแห่งความมั่งคั่ง ถ้าบ้านสวยๆ ของเรามีแต่ตัวบ้านทั้งหลัง หรือไม่มีพื้นที่ในการเพิ่มพลังงานแห่งชีวิตนี้ก็คงจะไม่ดีทั้งในเรื่องของความสวยงาม ความร่มรื่น และฮวงจุ้ย เราควรเลือกที่จะปลูกไม้มงคลอย่าง ต้นมั่งมี หรือต้นเศรษฐีเรืองทอง ส่วนทิศที่เหมาะสมกับการวางต้นไม้ คือทิศตะวันออก ทิศใต้ และทิศตะวันออกเฉียงใต้  เพราะฉะนั้นหากกำลังมองหาบ้านก็ควรเลือกที่มีพื้นที่ใช้สอยนอกบ้านอย่างพอเหมาะ เพื่อเสริมพลังแห่งความั่งคั่งกันด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม เคล็ดลับการแต่งบ้านให้รวยด้วยฮวงจุ้ย สำหรับภายในบ้าน 

ใครที่กำลังจะตัดสินใจซื้อบ้านใหม่ หรือกำลังแต่งบ้านใหม่ ลองนำเคล็ดลับแต่งบ้านให้รวยด้วยฮวงจุ้ยไปปรับใช้กันดูนะคะ

Leave a Reply