จะดีแค่ไหน ถ้าบ้าน และที่ทำงานอยู่ในที่เดียวกัน

You are currently viewing จะดีแค่ไหน ถ้าบ้าน และที่ทำงานอยู่ในที่เดียวกัน

ได้เวลาคืนมา

1 ปี มี 52 สัปดาห์โดยประมาณ เอาไปหักลบกับวันทำงาน วันที่ออกไปเที่ยว วันนู่นวันนี่ ฯลฯ เท่ากับปีนึงเราออกจากบ้านขั้นต่ำ ประมาณ 260 วัน ถ้าตีว่าเดินทางไป-กลับบ้าน วันละ 3 ชั่วโมง เท่ากับเราใช้เวลาบนถนน แค่เดินทาง นั่งๆ นอนๆ ขับรถ อยู่บนรถ ก็ปาไป 260*3 = 780 ชั่วโมง หรือออ… 32.5 วัน นั่นเองงงงง #มันเยอะมาก

คือเราเอาชีวิตไปหายใจทิ้งปีละ 1 เดือนเลยนะ คือ เดือนนึงนี่เอาไปทำอะไรได้เยอะมาก

สุขภาพกาย สุขภาพใจดีขึ้นในแบบที่ประเมินค่าไม่ได้

ถ้าลองเข้า Google แล้วค้นหาด้วยคีย์เวิร์ดประมาณว่า “Traffic effect health” ซักหน่อย จะเจอข้อมูล study มากมายที่บ่งชี้ว่าการที่เราติดอยู่บนถนนเป็นเวลานานๆ เนี่ย ส่งผลเสียทั้งในเรื่องของสุขภาพกาย และสุขภาพจิต คือ เราอาจจะไม่รู้ตัวหรอก แต่มันค่อยๆ สั่งสมไง จากคนที่ไม่เคยอารมณ์ร้าย ก็เปลี่ยนเป็นอารมณ์ร้าย ปากร้ายได้ เพราะแค่ขับรถ รถติดบนถนน เครียด ฯลฯ นี่ล่ะ

ประหยัดเงิน

เราเสียค่าใช้จ่ายไปกับค่าทางด่วน ค่าน้ำมัน ค่าแก็ส ค่าบำรุงรักษารถ ค่าทำผิดกฏจราจร ค่านั่นนี่นู่นโน่นกันเดือนละเท่าไหร่ ลองคำนวณเล่นๆ กันในใจ แล้วจะรู้ว่า การมีบ้้านอยู่ที่เดียวกับที่ทำงาน มันโครตประหยัดยังไง และการที่เราคอนโทรลจังหวะของตัวเองได้เนี่ย มันดีต่อใจมากมายยย

มีความสุขมากขึ้น และได้เอาเวลาไปทำสิ่งที่ตัวเองรัก

คือพอไม่เครียด พอมีเวลาเหลือ ทุกอย่างมันลิงค์กันเหมือนลูกโซ่ ทุกอย่างมันขับออกมาเป็นพลังบวกที่ช่วยให้เรารู้สึกว่า เราสามารถทำอะไรได้ อันนี้เอาตามตรงก็ไม่รู้มันเกี่ยวยังไง แต่พอใจมันบวก หัวมันจะแล่น ไอเดียวิ่งปรู๊ดปร๊าด ความคิดสร้างสรรค์ และ Crazy Idea เกิดขึ้นเต็มไปหมด และความรู้สึกแบบนี้้แหละ ที่มันยิ่งดึงดูความสำเร็จเข้ามาสู่ชีวิต

ไม่น่าเชื่อว่าการที่บ้าน และที่ทำงานอยู่ในที่เดียวกันมันส่งผลต่อชีวิตได้มากขนาดนี้ เริ่มรู้สึกกันแล้วใช่มั้ยว่า ถ้้ามีบ้าน กับที่ทำงานอยู่ในที่เดียวกันได้ซักหลังก็คงจะดีเนอะ

Leave a Reply