ราคาที่ต้องจ่ายกับความคุ้มค่าที่ต้องได้

You are currently viewing ราคาที่ต้องจ่ายกับความคุ้มค่าที่ต้องได้
ในเกือบทุกธุรกิจ ของในโลกปัจจุบัน เราได้เห็น ราคา ที่ต้องจ่าย แต่กลับไม่ได้ความคุ้มค่าที่ต้องได้

ราคาที่ต้องจ่ายกับความคุ้มค่าที่ต้องได้ ในเกือบทุกธุรกิจ ของในโลกปัจจุบัน เราได้เห็น ราคา ที่ต้องจ่าย แต่กลับไม่ได้ความคุ้มค่าที่ต้องได้ เพราะเนื่องจาก หลายอย่างราคาแพงขึ้น แต่คุณภาพกลับต่ำลง

เคยมั้ย ที่เราซื้อสินค้าบางอย่าง ที่ตอนแรกเราเห็นความคุ้มค่า ความสวยงาม ประโยชน์ใช้สอย โดยที่เรยังไม่เห็นตัวสินค้าจริงๆเลยก็ตาม แต่หลังจากเราเสียเงิน หรือทำสัญญาไปแล้ว พอมาดูของจริง กลับต้องผิดหวังกับสินค้าที่ได้

แต่นั่นก็ไม่ได้มีอะไรผิด เนื่องจากทุกๆ องค์กร ทุกๆ บริษัท ต้องการต้นทุนที่ต่ำ แต่กำไรให้สูงที่สุด จึงได้นำเงินที่จะนำไปพัฒนาสินค้าที่จะขาย ไปทุ่มด้านการตลาดแทน เพื่อให้สินค้าเป็นที่รู้จักกับผู้คนมากขึ้น 

ดังนั้น สินค้าที่ดีราคาไม่แพงถึงมีไม่มาก และสินค้าที่ดีในราคาที่ไม่แพง จึงมีความต้องการมากในปัจจุบัน ซึ่งนั่นหมายถึง กลไกทางด้านการตลาด มันยังไม่สามารถหาความพอดีให้เกิดขึ้นได้ แท้ที่จริงแล้ว สินค้าที่ดีคุณภาพดี ก็ต้องราคาสูงตามกำหนด สินค้าที่ไม่ดี ก็ต้องราคาต่ำตามคุณภาพเป็นธรรมดาทั่วไป

ที่พักอาศัยเช่นกัน เราเริ่มเห็น โครงการบ้าน ที่ราคาสูง แต่ได้พื้นที่น้อย เราเริ่มเห็นโครงการใจกลางเมือง ที่เราเริ่มจับต้องไม่ได้ หรือแม้กระทั่งถ้าเราจับต้องได้ ก็จะกลายเป็นที่ดินในอากาศ ที่เรียกว่า condo และเรายังเห็นอีกมากมาย ที่ต้องชำระเงินเป็นสิบล้าน เพื่อซื้อที่ดินในอากาศ หรือถ้าจะซื้อ บ้าน ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว บ้านแฝด บ้านทาวน์โฮม ทาวน์เฮาส์ โฮมออฟฟิศ ตึกแถว หรืออาคารพานิชย์ แต่กลับได้พื้นที่ดินเล็กมากๆ ด้วยราคาล้านบาท บางโครงการเป็นสิบล้านเลยก็มี แต่ดูจริงๆกลับดูไม่สมราคาเอาเสียเลย

ดังนั้น ราคาที่ตั้งใจ กับความคุ้มค่าที่ต้องได้ ในการซื้ออสังหาริมทรัพย์สักแห่ง ไม่ว่า บ้าน โฮมออฟฟิศ สักแห่ง จึงควรพิจารณาเปรียบเทียบในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็น ทำเลที่อยู่ใจกลางเมือง หรือใกล้ใจกลางเมือง ขนาดของที่ดิน การจราจร การเดินทาง ความสะดวกสบายของห้างสรรพสินค้า และร้านค้า 

พื้นที่ใช้งานในบ้าน พื้นที่จอดรถ รูปแบบของบ้าน รวมไปถึง ความใส่ใจของเจ้าของโครงการ ที่จะให้สิ่งที่ดีกับลูกค้า โดยที่ผู้ประกอบการหรือเจ้าของโครงการ ไม่เอาเปรียบลูกค้า และลูกค้าไม่เอาเปรียบโครงการด้วยเช่นกัน และนั่นคือความเหมาะสมที่พอดี ระหว่างลูกค้า กับเจ้าของโครงการ


Warning: Undefined array key "theme_support" in /srv/users/sexylink/apps/thecivilize/public/wp-content/plugins/sassy-social-share/includes/class-sassy-social-share-widgets.php on line 313