Home Office ที่คุ้มค่า

You are currently viewing Home Office ที่คุ้มค่า

Home Office เกิดขึ้นอย่างมากมายในปัจจุบัน เริ่มตั้งแต่เอาบ้านมาทำเป็นสำนักงาน หรือเอาพื้นที่ว่างๆของบริเวณบ้านมาทำเป็นสำนักงาน ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะโตขึ้นกันไปตามลำดับ 

แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อมีการขยายตัวขึ้น ในธุรกิจในแต่ละประเภท ทำให้ต้องขยายตัวออกจากการที่ทำงานในบ้านของตัวเอง เป็นการไปเช่าตึกแถว, เช่าพื้นที่อาคารสำนักงาน หรือไปเช่าพื้นที่ว่างต่างๆ เพื่อให้เหมาะสมกับธุรกิจของตัวเองที่ขยายตัวขึ้น

การขยายตัวในธุรกิจ จนต้องมีสำนักงานเป็นของตนเอง และเมื่อสำนักงานหรือธุรกิจใหญ่ขึ้น พื้นที่ในบ้านก็จะเล็กลง เพราะต้องเอาพื้นที่หลายส่วนในบ้าน มาเป็นสำนักงาน เช่น เอาโรงรถมาเป็นที่เก็บสต็อค, เอาห้องรับแขกมาเป็นห้องประชุม, เอาชั้นล่างทั้งหมดของบ้านมาเป็นสำนักงาน, เอารถออกมาจอดนอกบ้าน ฯลฯ ทำให้เกิดการสร้างเพื่อตอบโจทย์ธุรกิจต่างๆขึ้น 

ดังนั้น Home Office ที่คุ้มค่าสักหลังน่าจะต้องพิจารณาจากอะไรบ้าง เพื่อให้ได้มาซึ่งความคุ้มค่า สมราคา

1 ที่จอดรถ. เป็นส่วนสำคัญต่อสำนักงานเป็นอย่างยิ่ง ทั้งที่จอดรถภายในสำนักงาน และที่จอดรถนอกสำนักงาน หลายๆ โครงการ ไม่ได้เตรียมที่จอดรถให้เพียงพอ จนบ้างโครงการ ไม่สามารถให้ที่จอดรถสำหรับพนักงานที่มาทำงาน จนต้องไปพึ่งเอาที่จอดบ้านเรือนไกล้เคียง และอาจจะเป็นที่มาของปัญหาในอนาคตได้

2 การเดินทาง เส้นทางการจราจรเป็นอีกส่วนสำคัญ รองลงมาจากที่จอดรถ เนื่องจากถ้าสำนักงาน มีเส้นทางเข้าออกแค่ทางเดียวนั้น จะทำให้เกิดความไม่คล่องตัว ในการเดินทาง ซึ่งต้องมีทางออกสู่เส้นถนนหลักได้หลายเส้นทาง นอกจากรองรับการเดินทางของพนักงานแล้ว ยังเป็นความสะดวกในการเจรจาธุรกิจได้

3 พื้นที่การใช้งาน สมควรแยกออกเป็นสัดส่วน ซึ่งแบ่งแยกออกให้ชัดเจนได้ 2 ลักษณะคือ ส่วนสำนักงานและส่วนพักอาศัย นอกจากเพิื่อให้เป็นสัดเป็นส่วนแล้ว ยังแยกความเป็นส่วนตัวได้อีกด้วย

4 พื้นที่ภายในอาคารต้องสามารถปรับเปลี่ยนได้ การปรับเปลี่ยนพื้นที่ภายในอาคารต้องสามารถเอาพื้นที่สำหรับพักอาศัยมาปรับให้เป็นพื้นที่สำนักงานได้ เพื่อรองรับการเจริญเติบทางธุรกิจในอนาคต ซึ่งโครงการส่วนใหญ่ไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้ เกิดหากธุรกิจเจริญเติบโตแล้ว ไม่สามารถต่อเติมเสริมแต่งได้ อาจจะต้องขยายไปที่อื่น และนำมาซึ่งการลงทุนก้อนใหญ่

5 รูปแบบของอาคารสำนักงาน รูปลักษณ์ถือว่าเป็นหน้าตาอันใหญ่หลวงของสำนักงาน เพราะถ้าสำนักงานมีรูปแบบที่สวยงาม และมีพื้นที่การใช้งานได้เหมาะสม จะทำให้ทั้งลูกค้าและทีมงานเกิดความเชื่อมั่นในองค์กร

6 ราคาที่ไม่แพงจนเกินไป ราคาถือเป็นตัวกำหนดหนี้สินขององค์กร ดังนั้นการเลือกซื้อให้คุ้มค่าต้องได้กระแสเงินในบัญชีให้ดี เพราะ นั่น การที่สามารถนำมาใช้งานได้หลายประเภท ซึ่งบางคนมีทั้ง สำนักงาน และ บ้าน แยกกันคนละที่และต้องผ่อนทั้งบ้านและ สำนักงาน จะดีกว่าไหมถ้าผ่อนแล้วอยู่พักอาศัยได้ด้วย

ทั้งหมดนี้ ก็เป็นปัจจัยสำคัญที่การเลือกที่พักอาศัยโดยมีสำนักงานอยู่ในตัว สามารถตอบโจทย์ความต้องการ และมีความคุ้มค่าเหมาะสมกับการได้เป็นเจ้าของ ชมตัวอย่างโครงการ ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการได้ที่ THE CIVILIZE PROJECT

Leave a Reply