เทคนิคลงทุนให้รวยด้วยอสังหาริมทรัพย์ ภาค2

You are currently viewing เทคนิคลงทุนให้รวยด้วยอสังหาริมทรัพย์ ภาค2

เทคนิคลงทุนให้รวยด้วยอสังหาริมทรัพย์ ภาค2

หลังจากที่ให้เทคนิคการลงทุนอสังหาฯ แบบเริ่มต้นง่ายๆ ไปแล้ว เราก็ยังสามารถขยับขยาย การลงทุนในอสังหาฯ ออกไปในรูปแบบอื่นๆ ได้อีก วันนี้แอดมินนำเทคนิคดีๆ ในการลงทุนให้รวยด้วยอสังหาริมทรัพย์ มาฝากกันอีกค่ะ

5. การลงทุนแบบซ่อมแล้วขาย หรือนำอสังหาฯ เก่ามารีโนเวท เป็นอีกหนึ่งวิธีสร้างความร่ำรวยได้จากอสังหาริมทรัพย์ค่ะ หลายคนเจอช่องทางนี้โดยไม่รู้ตัว เพียงแค่อยากซื้อบ้านเพื่ออยู่เองแล้วมาตกแต่งสวยงาม จากนั้นก็มีคนมาเสนอราคาขอซื้อต่อ แค่นี้คุณก็สามารถทำกำไรได้แล้วค่ะ สำหรับการลงทุนแบบซ่อมแล้วขายนั้น สิ่งที่จะทำให้เราได้กำไรมากที่สุด คือ การได้ทรัพย์มาในราคาที่ถูกที่สุด ซึ่งมีหลายช่องทาง เช่น การประมูลจากกรมบังคับคดี เจ้าของร้อนเงินต้องการใช้เงินด่วน แต่สิ่งที่เราต้องคำนึงถึง คือ ทรัพย์นั้นอยู่ในทำเลที่ดีพอใช้ มีโครงสร้างที่แข็งแรง ราคาถูกกว่าท้องตลาด นอกจากนั้นเราต้องเสาะแสวงหาวัสดุ อุปกรณ์ที่ใช้ในการ Renovate ที่ดี ราคาถูก เพื่อให้ได้ต้นทุนที่ถูกที่สุด เพียงแค่นี้เราก็สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มจากทรัพย์นั้นได้แล้วค่ะ

6. การลงทุนแบบจับเสือมือเปล่า หรือการเป็นนายหน้านั่นเอง เป็นการลงทุนที่เป็นตัวเชื่อมโยง โดยการหาคนซื้อและคนขายที่มีความต้องการตรงกันให้มาเจอกันโดยผ่านตัวเราเอง ส่วนมากรายได้จากการเป็นนายหน้าอยู่ที่ 2-4% จากราคาขายและขึ้นอยู่กับการตกลงตามเงื่อนไขที่ได้ทำสัญญาไว้ ลองคิดดูเล่นๆ เช่นขายบ้านราคา 15 ล้าน ได้ค่านายหน้า 3% เป็นเงิน 450,000 แล้วค่ะ ซึ่งสิ่งสำคัญที่นายหน้าต้องมี คือ ความอดทน ขยัน ทักษะการเจรจา รอบรู้ในเรื่องอสังหาฯ ทำเลต่างๆ เป็นต้น

7. การลงทุนกับกองทุน เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้เรารวยด้วยอสังหาฯ โดยไม่ต้องปวดหัวกับคนค่ะ กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ คือ กองทุนรวมประเภทหนึ่งค่ะ ที่ผู้จัดการกองทุนจะระดมเงินทุนจากเราหรือประชาชนทั่วไป โดยการขายหน่วยลงทุน และนำเงินทุนที่ได้ไปลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ หรือหลักทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ตามที่กฎหมายกำหนด เช่น นำทุนที่ได้ไปลงทุนในที่อยู่อาศัย อาคารสำนักงาน โรงแรม เซอร์วิสอพาร์ทเมนต์ คลังสินค้า ศูนย์แสดงงาน ศูนย์การค้า หรือสนามบิน เป็นต้น โดยส่วนใหญ่แล้ว กองทุนจะนำทรัพย์นั้นไปบริหาร เพื่อให้ได้ค่าเช่าจากการลงทุน หลังจากหักค่าใช้จ่ายก็จะนำรายได้มาแบ่งเป็นเงินปันผลให้กับผู้ลงทุน โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 6-10% แล้วแต่กองทุนค่ะ

8. การลงทุนกับนักลงทุนรายใหญ่ สำหรับคนที่มีประสบการณ์ในการลงทุน มีมนุษยสัมพันธ์ดี เก่งในการเจรจาต่อรอง มีคอนเนคชั่นมาก รู้จักนักลงทุนเยอะ เป็นคนมีเครดิต มีความคิดสร้างสรรค์และไอเดีย คุณสามารถเอาประสบการณ์แลกเงินได้ โดยคุณไม่ต้องลงทุนเลยแม้แต่บาทเดียว นับเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้คุณรวยแบบก้าวกระโดด เพียงแค่เรานำไอเดียที่มีเสนอขายแผนธุรกิจให้กับนักลงทุนรายใหญ่ที่มีเงินทุนได้ แต่คุณจะต้องมั่นใจว่าแผนโครงการนั้นๆ จะสร้างผลตอบแทนอย่างคุ้มค่าให้นายทุน สิ่งสำคัญ คือ คุณต้องรู้วิธีการเขียนแผน งบการเงิน (NPV, IRR) มีประสบการณ์ในการลงทุนมาระดับหนึ่ง รู้เรื่องทำเล กลุ่มเป้าหมาย และเรื่องอื่นๆ ที่สำคัญต่อการทำโครงการ จึงจะทำให้แผนนั้นน่าสนใจต่อกลุ่มนายทุนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม เทคนิคลงทุนให้รวยด้วยอสังหาริมทรัพย์ ภาค1

การลงทุนให้รวยด้วยอสังหาฯ มีความหลากหลาย และความสนุก หากคุณมีใจรัก และความสนใจ ค่อยๆ เก็บเกี่ยวความรู้ และประสบการณ์ การสร้างผลกำไรจากการลงทุนในอสังหาฯ สามารถทำได้ไม่ยากเกินความตั้งใจค่ะ

Leave a Reply