5 เหตุผล ที่อสังหาริมทรัพย์น่าลงทุน

You are currently viewing 5 เหตุผล ที่อสังหาริมทรัพย์น่าลงทุน

5 เหตุผล ที่อสังหาริมทรัพย์น่าลงทุน

การลงทุนมีหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นหุ้น ซื้อทอง ซื้อกองทุน ซึ่งก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป การลงทุนอสังหาฯ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าลงทุน เหตุผลที่ทำให้การลงทุนในอสังหาฯ นั้นมีความน่าสนใจ และหอมหวนเมื่อเทียบกับการลงทุนประเภทอื่นๆ พอจะสรุปให้เห็นภาพเบื้องต้นได้ ดังนี้

1. สร้าง Cash Flow ได้
ด้วยการลงทุนอสังหาฯ เพื่อการปล่อยเช่า โดยเลือกลงทุนในทำเลดีๆ และนำค่าเช่ามาช่วยผ่อนส่งธนาคาร หากสามารถหาทำเลที่เก็บค่าเช่าได้มากกว่าค่าผ่อน จะทำให้ Cash Flow เป็นบวก ซึ่งทรัพย์ลักษณะนี้หายาก แต่ถ้าหาจริงๆ จังๆ ก็ยังหาได้ บางจังหวะ ที่เจ้าของอสังหาฯ ที่ต้องการขาย ร้อนเงิน อาจตัดสินใจขายต่ำกว่าทุน หรือต่ำกว่าราคาตลาด ก็ต้องอาศัยคอยหาดูตามประกาศขายตามเว็บต่างๆ บ่อยๆ ในทำเลที่เราต้องการลงทุน หรือจะลองไปจับพวกทรัพย์ประมูลจากกรมบังคับคดี มา Renovate แล้วปล่อยเช่า ก็เป็นอีกทางเลือกที่สามารถทำได้

2. มี Leverage
เลเวอเรจ คือเครื่องผ่อนแรง ถือได้ว่า เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่นักลงทุนในอสังหาริมทรัพย์จำนวนมาก ใช้ในการสร้างพอร์ตในการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ โดยการได้รับการจำนองหรือยืมเงิน เพื่อซื้ออสังหาริมทรัพย์ สามารถช่วยให้คุณใช้ประโยชน์ ในการลงทุนในทรัพย์สินอื่นๆได้มากขึ้น รวมถึงกระจายความเสี่ยงในทรัพย์สินประเภทต่างๆ ถ้าใช้เป็นสามารถสร้างกำไรได้อย่างมหาศาล

3.ดอกเบี้ยต่ำ
อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ เมื่อเทียบกับเงินกู้ประเภทอื่นๆ แล้ว อัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบ้าน ถือว่าต่ำที่สุดเมื่อเทียบกับสินเชื่อประเภทอื่นๆ

4.สิทธิประโยชน์ทางภาษี
การซื้ออสังหาฯ เพื่อการลงทุนนั้น กรมสรรพากรกำหนดให้ สามารถนำดอกเบี้ยจ่ายไปลดหย่อนภาษีเงินได้ตามจริง สูงสุดไม่เกิน 100,000 บาทต่อปี

5. สร้าง Capital Gain ได้
หากเจอจังหวะดีๆ อสังหาฯ ในหลายๆ ทำเล สามารถขายทำกำไรได้ส่วนต่างเป็นกอบเป็นกำได้ เพราะค่าเฉลี่ยการเติบโตของราคาจะอยู่ที่ปีละ 6%

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูล และทำเลก่อนการลงทุนทุกครั้ง

สำหรับโครงการ The Civilize เราคัดเลือกทำเลที่มีอนาคต รองรับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง และการปรับผังสีของโซนที่ดินจากสีเหลือง เป็นสีส้ม ซึ่งส่งผลให้ราคาที่ดินสามารถสร้าง Capital Gain ให้กับที่ดินของลูกค้าในอนาคตได้อย่างแน่นอน

คลิ๊ก รายละเอียดโครงการ

Leave a Reply