เทคนิคการลงทุนอสังหาฯ สไตล์ Donald Trump

You are currently viewing เทคนิคการลงทุนอสังหาฯ สไตล์ Donald Trump

เทคนิคการลงทุนอสังหาฯ ถ้าพูดถึงกูรูในระดับโลก คงปฎิเสธไม่ได้ว่า Donald Trump นั้นติดชื่ออันดับต้นๆ ที่คนในวงการอสังหาฯ ต้องรู้จักอย่างแน่นอน วันนี้แอดมีเทคนิคการลงทุนอสังหาฯ สไตล์ Donald Trump ดีๆ มาฝากกันค่ะ

1. ”Buy Where The Wealthy Like To Play“ ให้เลือก และลงทุนในทำเล ที่คนรวยชอบใช้ชีวิต เพราะไม่ว่าเศรษฐกิจประเทศ หรือเศรษฐกิจโลกจะเป็นอย่างไร ความต้องการอสังหาฯ บนทำเลที่คนรวยนั้นชื่นชอบ มักได้รับผลกระทบน้อยที่สุด ซึ่งมูลค่าของอสังหาฯ ในย่านนั้นๆ นับวันจะมีแต่ยิ่งทวีคูณมากขึ้น

2. ”Don’t Be Afraid To Invest Time” ธุรกิจอสังหาฯ เป็นเรื่องที่ใช้เวลามาก ยิ่งคุณใช้เวลากับมันมากขึ้นเท่าไหร่ คุณยิ่งมีโอกาสทำเงินจากมันมากขึ้นเท่านั้น การยิ่งเสียเวลาแล้วยิ่งได้เงิน ตัวอย่างเช่น การโทรนัดหมายลูกค้าให้มากพอ เพื่อเยี่ยมชมทรัพย์ที่จะทำการซื้อขาย การมองหาที่ดินที่เหมาะสม และมีศักยภาพ เป็นต้น

3. ”Buy The Best” แม้ว่าราคาจะแพงแค่ไหน หากแน่ใจว่าเป็นอสังหาฯ ที่มีคุณภาพ ก็สามารถที่จะเลือกลงทุนได้ เพราะอสังหาฯที่ดีมีคุณภาพ จะมีมูลค่าที่มากกว่าในอนาคต ผลตอบแทนที่ได้จะได้มากกว่าเร็วกว่า อสังหาฯ ทั่วไป

4. “Develop In An Area Where Growth Is Coming“ ลงทุนในทำเลที่ความเจริญ และความเจริญเติบโตกำลังเข้าไปถึง หากเลือกทำเลดี แต่เข้าไปพัฒนาก่อนใครเร็วเกินไป ก็อาจขาดทุนได้ หรือหากเลือกทำเลที่การเจริญเติบโตหยุดชะงัก ก็ย่อมเสียหายไม่แพ้กัน

5.  ”Don”t Follow The Crowd”  อย่าแห่ ลงทุนตามกระแส การลงทุนอสังหาฯ ให้ประสบความสำเร็จ ต้องดูปัจจัยพื้นฐาน ต้องมีการวิเคราะห์ข้อมูลตลาดสม่ำเสมอไม่ใช่เพียงเพราะผู้คนจำนวนมากกำลังแห่ให้ความสนใจ เวลาที่ตลาด ขยายตัวมากๆ มักมีแมงเม่าสมัครเล่นเข้ามารุม ซึ่งเวลานั้น คือเวลาที่กลับต้องงระวังมากกว่าที่จะกระโดดเข้าไปลงทุน

อ่านการลงทุนอสังหาฯ สไตล์ Donald Trump ภาคต่อ

ทุกเทคนิค เป็นเทคนิคที่ปรับใช้ได้กับตลาดอสังหาฯ ของบ้านเรา เพราะการลงทุนอสังหาฯ ารแม้จะคนละประเทศ แต่มีพฤติกรรมการลงทุนที่คล้ายคลึงกัน การลงทุนอสังหาฯ มีความหอมหวาน แต่ก็มีความเสี่ยง ก่อนลงทุนควรศึกษาข้อมูลให้รอบด้านก่อนการลงทุนทุกครั้ง ขอให้โชคดีกับการลงทุนนะคะ

Leave a Reply